Friday 9 September 2011

513. Tội lắm! Bỏ sao được

SGTT.VN - Hơn mười năm đi bán vé số nuôi đứa con khuyết tật, chưa bao giờ bà Võ Thị Ràng, 56 tuổi, ngụ ở xã Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang có ý định gửi con vào một trung tâm từ thiện nào đó. Với bà, còn sống ngày nào là còn vắt kiệt sức mình nuôi con.


Ly dị chồng khi con trai 15 tuổi, bà Ràng ở vậy tần tảo với những tờ vé số để kiếm sống và nuôi con. Để có thu nhập mỗi ngày 50.000 – 70.000 đồng, bàn chân người mẹ với gót nứt nẻ và đôi dép mòn vẹt đế phải rong ruổi trên mọi ngả đường. Do bệnh đau khớp gần đây, bà mong có chiếc xe đạp để tiện đi bán đường xa.

Con bà, Trần Minh Đạt, 26 tuổi, bị bại não bẩm sinh. Ngần ấy năm một tay bà chăm sóc con, từ vệ sinh cá nhân đến ăn uống. Bà đi làm từ sáng tới tối khuya, Đạt ở nhà một mình với mấy chú cún, mèo con và gà. Hàng xóm đôi lúc ghé qua trông chừng hoặc để đưa em vào nhà lúc trời mưa gió.

Ước mơ lớn nhất của bà Ràng hiện nay là có vốn mở cửa hàng tạp hoá ở nhà để có thêm thời gian bên con, chăm sóc con.

Bà Ràng kể: “Có hôm nó lết đòi đi theo mẹ. Có đêm nó ôm lấy tôi mà hun. Tội lắm! Bỏ sao được! Tôi ăn cháo nó ăn cháo, tôi ăn cơm nó ăn cơm. Còn được bao lâu nữa đâu…” Người mẹ nào chẳng mong ước con mình trưởng thành lành lặn, cái suy nghĩ về sự đoản mệnh của đứa con dường như luôn ám ảnh bà bao năm nay. Cả cái triết lý ngắn ngủn “trời sanh trời nuôi”, phó mặc cho vận số nhưng không bỏ mặc, nghe sao nghèn nghẹn.

bài và ảnh: Thanh Hảo


1 comment:

  1. Thật không có gì bằng tình mẫu tử! "Cá chuối đắm đuối vì con"!!

    ReplyDelete

Ghi một nhận xét ( bỏ dấu =)
- Tô đậm: "câu muốn tô đậm"
- Chữ nghiêng: " câu muốn in nghiêng "
- Chèn link: "text"
- Chèn hình: "[img]link hình muốn chèn[/img]"
- Chèn video: "[youtube]link video cần chèn[/youtube]"

679.0 Hướng dẫn cài đặt AD RMS server ( Active Directory Rights Management Services) có trong Windows Server 2012.

Nguồn: https://mdungblog.wordpress.com/2018/06/21/simple-guide-huong-dan-cai-dat-ad-rms-windows-server-2012-r2/   Hôm nay mình xin giới thiệ...